Chỉ ra những vấn đề chưa đồng bộ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, tư vấn Pháp cho rằng, hồ sơ thi công chưa đầy đủ, hồ sơ về hệ thống an toàn dự án cũng vậy. Tư vấn Pháp cho biết, phải mất nửa năm hoặc lâu hơn nữa tùy vào thái độ và trách nhiệm của chủ đầu tư và Tổng thầu thì tuyến đường mới vận hành thương mại được.
Tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đang phải “nằm bờ” vì thiếu hồ sơ kỹ thuật. Ảnh: T.Đảng
Ngoài phải giải phóng mặt bằng nhiều, kéo dài thời gian thi công, phát sinh chi phí lớn, việc tuyến đi trên cao cũng khiến các ga tàu cũng phải bố trí trên cao, ngoài trời. “Hà Nội là thành phố nhiệt đới, cùng với phố phường ồn ào, ô nhiễm, thời tiết thường xuyên mưa gió, nóng bức thất thường, việc các tuyến đi nổi và xây dựng cầu thang để hành khách tiếp cận tàu sẽ có những bất tiện”, đại diện Hội đồng NTNN đánh giá.
6 tháng để khắc phục những tồn tại